KỲ 2: INLE LAKE MIỀN SÔNG NƯỚC HAY NGẮM HOÀNG HÔN Ở RED MOUNTAIN

Chúng tôi khởi hành lúc 20h30 từ Bagan đi Inle Lake, vé xe nhờ lễ tân khách sạn đặt dùm, giá vé là 16.800kyat/người. Đến Inle vào lúc 3h sáng hơn, để vào Inle bạn phải mua vé, giá vé là 12.500kyat/ người, từ bến xe bạn sẽ ngồi xe Tuk Tuk vào bến thuyền giá 2.000kyat/người. Nhóm chúng tôi thuê thuyền dạo trên hồ Inle nguyên ngày với giá 20.000kyat/ chiếc, bao gồm ngắm bình minh và hoàng hôn trên hồ. Chúng tôi tranh thủ vệ sinh cá nhân xong, rồi xuất phát luôn cho kịp ngắm bình minh, buổi sớm trên hồ Inle nhiệt độ khoảng 16 - 18 độ, hơi lạnh, người chủ thuyền sẽ chuẩn bị cho mỗi người 1 cái mền để trùm, nói chung họ cũng chu đáo. Để đến được chỗ ngắm bình minh phải mất hơn 30 phút. Mặt hồ Inle tĩnh lặng, chúng tôi ngồi chờ bình minh ló dạng.

Và nhịp sống trên hồ......... Cho bạn cái cảm giác giống miền Tây sông nước ở Việt Nam.

Sau khi ngắm bình minh xong, anh chèo thuyền đưa chúng tôi đi ăn sáng tại một nhà hàng trên sông

Bún xào cá

Tempura rau củ

Mì xào thịt heo
Đồ ăn khá nhiều, nhưng không ngon, giá hơi cao khoảng 2.000 - 4.000kyat/ phần. Ăn sáng xong, chúng tôi tham quan vài điểm như: xưởng làm bạc, xưởng mộc, chùa, làng cổ dài....

Kết thúc buổi sáng, chúng tôi nói với anh chèo thuyền đưa chúng tôi về khách sạn và dặn ảnh buổi chiều đón chúng tôi ngắm hoàng hôn.

Khách sạn chúng tôi đặt nằm trên hồ Inle, tên là Shwe Inn Tha Hotel đây là khu resort 4 sao, được thiết kế toàn bộ bằng gỗ, và trang trí rất đẹp, sang trọng, gần gũi với thiên nhiên. Chúng tôi đặt trên booking.vn với giá 55$ phòng bungalow 2 người, mỗi bungalow được bố trí hướng hợp lý, nên có thể ngắm được cả hoàng hôn và bình minh.

Nhận phòng xong, chúng tôi tranh thủ vệ sinh cá nhân, và ăn trưa tại nhà hàng của resort, bữa ăn trị giá 13$, món cá nướng rất ngon

Cá nướng

salad rau củ

Chúng tôi hẹn với anh chèo thuyền khoảng 4h chiều quay lại khách sạn để đón chúng tôi, nên ăn trưa xong chúng tôi tranh thủ nghỉ ngơi.

Lịch trình buổi chiều của cả bọn chỉ dành ngắm hoàng hôn trên hồ Inle. Đúng 4h chiều anh lái thuyền trở lại đón chúng tôi và di chuyển đến địa điểm ngắm hoàng hôn đó là chỗ cánh đồng cà chua. Ở đây buổi chiều trên những ngọn sào, ánh hoàng hôn dần dần lặn xuống, những con chim cũng đang lởn vỡn ở cánh đồng, bay lên rồi lại đám xuống, cứ thế lặp đi lặp lại.

Chiều tà ngắm cảnh hoàng hôn
Mặt trời gác núi bềnh bồng sóng xô
Trải dài trên khắp mặt hồ
Nắng vàng sót lại lô nhô từng hàng

( Trích thơ " Chơi Vơi " - Anh Nguyễn )

Kết thúc một ngày ở Inle bằng bữa tối với món cá nướng, gà sốt mật ong, và tuna salad.

Buổi sớm hôm sau, chúng tôi đón bình mình từ phòng ngủ của khách sạn, thư giãn nhẹ nhàng với tách trà tự mình phục vụ, vừa uống, vừa chờ ánh mặt trời ló dạng.

Thưởng thức xong bình mình, chúng tôi thu dọn hành lý, ăn sáng và đợi anh lái thuyền quay lại trở chúng tôi về đất liền, trung tâm Inle. Ở đây chúng tôi dành buổi sáng tham quan khu chợ và tìm mua những món quà lưu niệm đem về.

Chợ Inle tương đối nhỏ, bán đủ các mặt hàng nông sản, trái cây... và chúng tôi bắt gặp được rất nhiều những điều thú vị như chiếc xe bán trầu têm đặc trưng của Myanmar, nhưng đôi giày xa xưa...

Dạo chợ xong, chúng tôi dừng chân tại quán cafe nghỉ trưa và ăn trưa tại đó với món ăn của Thái

Trong khi nghỉ trưa nhóm chúng tôi quyết định đi Red Mountain thưởng thức rượu vang và ngắm hoàng hôn. Chúng tôi gọi một chiếc xe tuk tuk với giá 12.000kyat để lên Red Mountain, đó là nơi nằm trên đồi với quang cảnh xung quanh là những dãy núi trọc, ở đó người ta trồng nho và ủ rượu vang.

Bọn tôi tìm cho mình vị trí để ngắm hoàng hôn, gọi set rượu vang với giá 2.500kyat để thử rượu.

Khung cảnh thơ mộng, nhẹ nhàng, ít ồn ào, khói bụi, ngồi nép mình dưới những tán cây để ngắm nhìn ánh mặt trời khuất dần sau núi.

Chúng tôi đã kết thúc hành trình tại Inle Lake như thế đó, chậm rãi, nhẹ nhàng ^_^