NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH P1- SHANGRI-LA (NGÀY KHỞI ĐẦU)

Ngày Khởi đầu bằng chuyến bay từ Sài Gòn lúc 2h40 sáng đến sân bay Giang Bắc Trùng Khánh lúc 8h sáng bằng hãng hãng không China Southern - Chongqing Airline. Đầu tiên mình nói một chút về đồ ăn trên máy bay của Chongqing Airline, phần ăn khá ổn, đồ ăn ngon hợp khẩu vị, trái cây tươi kèm thêm bánh mì, mứt và sữa chua vinamilk. Lần đầu tiên mình được ăn trên máy bay, vì nhà nghèo lúc nào cũng chỉ đi hãng hàng không giá rẻ, muốn ăn toàn phải bỏ tiền mua. Khi đến Sân bay Trùng Khánh, bạn phải điền thông tin nhập cảnh, qua hải quan kiểm tra. Sau khi làm thủ tục xong, lấy hành lý di chuyển xuống ga quốc nội chờ checkin cho chuyến bay kế tiếp. Lần đầu khi đáp xuống sân bay Giang Bắc mình cảm thấy sân bay khá là lớn, nếu phải di chuyển ga quốc tế sang ga quốc nội chắc mệt lắm, nhưng không phải vậy, ga quốc nội nằm ngay trên lầu luôn. Và một điểm nữa khi không còn cảm thấy kinh ngạc với sân bay Giang Bắc (Jiangbei) là lúc về mình transit ở sân bay Song Lưu Thành Đô (Shuangliu Chengdu), cái sân bay đó có cảm giác nó còn to gấp đôi Giang Bắc ở Trùng Khánh.

Sau khi chờ 8 tiếng để đi chuyến bay tiếp đến Shangri-la (Xianggelila), vẫn là của hãng Chongqing Airline, phục vụ bữa ăn xế nhẹ đơn giản gồm bánh mì, nước, bịch đậu hà lan nhỏ, khăn ướt được đựng trong túi giấy khá dễ thương. Mình đến sân bay Địch Khánh (Diqing) lúc 5h chiều hơn. Shangri-la đón mình bằng cơn mưa phùn nhẹ, sân bay xây dựng theo kiểu kiến trúc người Tạng, khá nhỏ và vắng vẻ. Ra khỏi sân bay mình đón taxi về khách sạn đã book trước trên booking, giá xe là 40 tệ cho 3 người. Mình không rõ có bị chém không? nhưng anh tài xế có nói là quy định của sân bay vì mình chê mắc và hỏi ảnh không bật đồng hồ à. Sân bay Địch Khách cách trung tâm Shangri-la khoảng 6km. Khách sạn mình đặt có tên là Yue Niao Youth Hostel, được chấm điểm khá cao trên booking, mình ở phòng dorm tập thể dành cho 8 người, phòng sạch sẽ, có bàn ghế ngồi trong phòng, khoảng sân nhỏ và cô chú chủ khách sạn nhiệt tình dễ thương ( chỉ có điểm trừ duy nhất là bán cho bọn mình bình oxy với giá 30 tệ, trong khi mình mua ở ngoài có 20 tệ).

Giờ thì nói về bữa ăn tối đầu tiên tại Shangri-la bằng món thập cẩm mang hương vị của Tứ Xuyên, quán nhỏ nằm gần khách sạn, cô chủ quán cũng khá nhiệt tình và hình như rất nhiều người việt du lịch ăn tại đây, vì cô chú có biết được 1 ,2 câu tiếng việt. Bữa ăn tự chọn với các loại rau, nấm và thịt, sau khi chọn xong thì chủ quán cân kg rồi tính tiền, mình cũng quên không hỏi bao nhiêu 1kg, thấy cô chủ cân xong, bọn mình chọn thêm miến, rồi cô nấu bưng ra 1 tô chà bá. Giá tất cả là 68 tệ, mình có dặn là cay ít, nhưng cũng không hề ít cay, vị nêm nêm vừa ăn, đối với mình thì hơi mặn xíu, nhưng nhìn chung khá ổn hơn lần mình đi Hồ Nam. Bữa tối đã kết thúc một ngày dài mệt mỏi cho chuyến bay.

** CHI PHÍ: 1. Vé máy bay mình đặt của hãng China Southern transit tại Trùng Khánh 8 tiếng ( Giá vé máy bay 153$ khoảng: 3.500.000) 2. Taxi về Hostel: 40 tệ/ 3 người) 3. Hostel: 20 tệ/ người/ đêm ( ở 4 đêm )